THIRD EYE VISION या ब्लॉगला भेट देणाऱ्या सर्व मान्यवरांचे मी सुधीर दाणी सहर्ष स्वागत करतो .

पृष्ठे

एकूण पृष्ठदृश्ये

गुरुवार, ८ नोव्हेंबर, २०१२

एमआरपी च्या नावाखाली अनिर्बंध नफेखोरी



                                  दिवाळी आणि खरेदी याचे अतूट भावनिक नाते आहे . हे ओळखूनच या दिवसात  विविध 'डीसकाउंट' ऑफर  बाजरात झळकतात . कुठलाही व्यापारी  'ग्राहकहितासाठी ' आपले नुकसान करून माल विकणार नाही हे साधे सूत्र . या सूत्रावर मात  करण्यासाठी वाढीव 'एमआरपी ' चा जाणीवपूर्वक वापर केलेला दिसतो . उदाहरणच घ्यावयाचे झाले तर फॉरचून सनफ्लावर १५ लिटर तेलाची 'एम आर पी' रु . १८०५ तर डीमार्ट विक्री किंमत रु १२७५ . सनडे सनफ्लावर एम आर पी १२५ तर विक्री किमत रु ८६ . एमआरपी म्हणजे कमाल विक्री किंमत . परंतु किरकोळ व्यापारी याचा सरळ अर्थ असा घेतात की ती वस्तू त्याच किमतीत विकावयाची . तेलाची पिशवी ग्रामीण भागात वा शहरातील किरकोळ दुकानात छापील एमआरपी किमतीतच विकतात . या प्रकारांमुळे शहरांपेक्षा खेडी अधिक महाग झाली आहेत आणि त्यात गरीब भरडला जात आहे . हे झाले वानगीदाखल उदाहरण . कपड्यांमध्ये (* upto ) एमआरपीवर ५० % सूट .  आजची स्पेशल सवलत ४२ हजाराचा टीवी फक्त  ३६९९९ रु . या सम अनेक फसव्या 'ऑफर ' आज बाजारात दिसतात
                   
ग्राहकांना आकर्षित करण्यासाठी प्रत्यक्ष विक्री किमती पेक्षा आधीच वाढीव किंमती टाकून नंतर 'डीसकाउंट' च्या नावाखाली दिली जाणारी सवलत हि सरळ ग्राहकांची फसवणूक आहे .  दुकाने हि समाजसेवा शाखा  नाहीत त्यामुळे उत्पादन खर्च अधिक नफा घेऊनच विक्री केली जाणार हे त्रिकालाबाधित  सत्य . एमआरपी च्या नावाखाली  होणारी फसवणूक टाळण्यासाठी कंपन्यांना  प्रत्यक्ष  उत्पादन खर्च वस्तूवर छापणे अनिवार्य असावा व तदनंतर घाऊक  ,किरकोळ  अशा टप्या वरील वेग वेगळ्या किंमती छापणे अनिवार्य करावे .
     
वाढीव  एमआरपी च्या नावाखाली  अनिर्बंध नफेखोरी होते आहे . बिग बझार , डी मार्ट यासारखी मोठी दुकाने मोठ्या प्रमाणात माल खरेदी करतात म्हणून त्यांना कमी किंमितीत माल मिळत असेल म्हणून रु . १८०५ चा तेलाचा ड्रम  ते  रु १२७५ ला विकू शकतात हि किरकोळ दुकानदाराची सबब मान्य केली तर एक प्रश्न निर्माण होतो . जर मोठी दुकाने एखादी वस्तू रु १२७५ ला विकत असतील तर त्या मध्ये त्यांचा नफा समाविष्ट असणार . वातानुकुलीत यंत्रणा ,  भरपूर स्टाफ , संगणकाचा वापर होत असल्यामुळे प्रत्येक विक्री केलेल्या वस्तूची नोद होत असल्यामुळे भरावा लागणारा कर  (थोडक्यात सर्व इमानदारीत व्यवसाय करूनही )  या मुळे किमान १० ते १५ टक्के नफा घेऊनच विक्री करत असतील  हे गृहीत धरल्यास मुद्दा हा उपस्थित होतो कि याची मूळ किंमत साधारण रु १ हजार ते रु ११०० असणार . मग तीच वस्तू जेंव्हा इतर ठिकाणी एमआरपी किमतीत विकली जाते तेंव्हा नाफेखोरीचे प्रमाण किती हा प्रश्न महत्वाचा ठरतो .

           
. आजकाल चे ग्राहक सजग आहेत असे नेहमी म्हटले जाते पण प्रत्यक्षात त्याचे प्रतिबिंब बाजारात उमटताना दिसत नाही अन्यथा मिठाईच्या  दरातच ४० / ५०  ग्रमचा बॉक्स निमुटपणे घेतला नसता . सोन्या-चांदीची विक्री करताना १० टक्के केली जाणारी घट निमुटपणे सहन  करणारे ग्राहक 'सजगतेच्या ' कोणत्या संज्ञात बसतात. " एकावर ३ फ्री " या योजनेत एका वस्तूच्या किंमतीत तीन  वस्तू फुकट मिळविल्याचा आनंद मानणारे ग्राहक खर्या अर्थाने 'सुशिक्षित ' ग्राहक म्हणावयाचे का ? ग्राहक हितासाठी एफडीआय ची भलामण करणारे आणि तसेच किरकोळ विक्रते यांच्या साठी अश्रू  गाळणारे या दोघांनीही  "स्वदेशी व्यवस्था आणि 'किरकोळ' लूट "  याचा विचार करावा
           
           

कोणत्याही टिप्पण्‍या नाहीत:

टिप्पणी पोस्ट करा